Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Trầm cảm thúc đẩy bệnh tim

Một nghiên cứu mới đây trên tạp chí Nghiên cứu và Chăm sóc bệnh khớp (Mỹ) cho biết, những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo âu, trầm cảm có thể phần nào giải thích những người bị viêm khớp dạng thấp (RA) có nguy cơ gia tăng bệnh tim mạch.
Nghiên cứu liên quan đến sự tức giận, lo lắng, trầm cảm, căng thẳng trong công việc và khó khăn về kinh tế... dễ tăng nguy cơ bị xơ cứng động mạch, xơ vữa động mạch hoặc viêm khớp dạng thấp. Giải quyết vấn đề tâm lý có thể giúp giảm triệu chứng viêm khớp cũng như giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch,
TS.Ganz, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện đa khoa San Francisco cho rằng, viêm cũng là yếu tố quan trọng làm gây xơ vữa động mạch. Khi ai đó có cả hai yếu tố này, RA làm tăng quá trình viêm trong các động mạch làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các biến chứng khác.
Trong nghiên cứu mới, TS.Jon, TS.Giles thuộc ĐH Columbia ở New York và cộng sự đã so sánh 195 bệnh nhân RA không có tiền sử bệnh tim mạch với hơn 1.000 người lớn tương tự mà không bị bệnh RA. Kết quả cho thấy, những người mắc bệnh RA có triệu chứng trầm cảm, căng thẳng về sức khỏe và công việc cao hơn.
TS.Ivana Hollan của Bệnh viện Thấp khớp ở Lillehammer (Na Uy) nói rằng: “Những thay đổi cảm xúc dường như là một nguyên nhân liên quan đến bệnh tim mạch. Trầm cảm làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và trong số những người bị bệnh tim mạch, trầm cảm tồi tệ hơn dự đoán kết quả bệnh”.
Dựa trên nghiên cứu này, TS.Ganz nói: “Bệnh nhân RA cần cố gắng giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống của họ, bằng cách cải thiện lối sống như tập thể dục, ăn uống lành mạnh, bỏ thuốc lá...”.


NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
NHẬN TẶNG VÀ MUA QUẦN ÁO CŨ
Gọi cho chúng tôi 0902233317


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét