Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Vi khuẩn ở miệng dễ gây bệnh tim mạch

Các nhà khoa học Trường Y khoa thuộc Đại học Florida (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, vi khuẩn gây bệnh nướu răng có thể lan truyền theo đường máu đến tim và động mạch chủ, động mạnh lớn nhất trong cơ thể.
TS.Irina Velsko cho biết: “Chúng tôi đã tìm thấy những bằng chứng ở chuột cho thấy các vi khuẩn đường miệng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và xơ vữa động mạch. Chúng tôi hy vọng rằng Hiệp hội Tim mạch Mỹ sẽ thừa nhận mối liên kết giữa bệnh răng miệng và bệnh tim mạch”.
Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tìm ra 4 loại vi khuẩn trong chuột gây ra nướu răng, cụ thể là: Porphyromonas gingivalis, Treponema denticola, Tannerella forsythia, Fusobacterium nucleate và theo dõi sự lây lan của các vi khuẩn này. Kết quả cho thấy, các vi khuẩn này theo máu lan truyền tới tim và các động mạch chủ dẫn tới các vấn đề về tim mạch.
TS. Alexandra Lucas - đồng tác giả công trình nghiên cứu này cũng cho biết: “Mục đích của chúng tôi là nâng cao nhận thức của bác sĩ về mối liên hệ giữa nhiễm khuẩn răng miệng và bệnh tim. Hiểu được tầm quan trọng của điều trị bệnh nướu răng ở những bệnh nhân bị bệnh tim sẽ dẫn đến các nghiên cứu trong tương lai và cảnh báo mọi người hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng cẩn thận để bảo vệ mình trước nguy cơ bệnh tim”.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét