Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Mắc bệnh tim vì làm việc trên 8 giờ/ngày

Công bố mới nhất của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe nghề nghiệp Phần Lan cho hay người làm việc hơn 8 giờ mỗi ngày có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 80%.

Làm việc nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Cảnh báo này được đưa ra sau khi các nhà khoa họctiến hành phân tích 12 nghiên cứu khác nhau trong thời gian từ năm 1958 cho đến nay.
Làm việc trên 8 giờ mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Làm việc trên 8 giờ mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tim.
Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu sức khỏe nghề nghiệp Phần Lan đã phân tích chỉ số sức khỏe của những người có thời gian làm việc nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người này đang đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn từ 40 - 80 % so với người bình thường.
Theo lý giải của trưởng nhóm nghiên cứu, ông Marianna Virtanen cho biết, những tác động này có thể là do "tiếp xúc triền miên với căng thẳng".
Ngoài ra các yếu tố khác như thói quen ăn uống thiếu dinh dưỡng và thiếu tập thể dục do thời gian nghỉ ngơi hạn chế cũng làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh.
Điều đặc biệt hơn là những người làm việc trong thời gian dài không nghỉ ngơi sẽ dễ bị mất trí nhớ về sau.Ảnh hưởng nàycũng tương tự như tác hại đối của hút thuốc.
Những công nhân trung tuổi làm việc 55 giờ/tuần hay nhiều hơn có chức năng não kém khi họ đạt điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra chỉ số thông minh so với những công nhân làm việc dưới 40 giờ/tuần.
Biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch
Bệnh tim mạch tấn công bạn âm thầm. Hãy chủ động áp dụng các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn điều này.
Theo TS Anil Bansal,trưởng khoa tim mạch, BV Columbia Asia thì "đi bộ nhanh trong khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày, được cho là sự lựa chọn tốt nhất để giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim".
Điều quan trọng là duy trì hoạt động thể chất. Đi bộ giúp cải thiện lưu thông máu và oxy trong cơ thể; đi bộ cũng tăng cường nhịp tim. Đây cũng là cách làm giảm áp lực, lượng mỡ trong cơ thể và cải thiện lượng đường trong máu.

Theo Khánh Nguyễn - Phununews.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét