Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

2.000 bước chân cứu bạn khỏi bệnh tim mạch

Đi bộ có thể là phương thuốc hữu hiệu giúp người mắc chứng rối loạn dung nạp đường thoát khỏi bệnh đái tháo đường, tim mạch và đột quỵ.


2.000 bước chân cứu bạn khỏi bệnh tim mạch


Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, đăng trên tạp chí Y khoa The Lancet hồi tháng 12.13, với 9.300 người trưởng thành mắc chứng cơ thể không dung nạp đường (IGT), có nguy cơ hoặc được chẩn đoán mắc bệnh tim ở 40 quốc gia tham gia.
IGT là một trạng thái tiền đái tháo đường, tăng đường huyết kết hợp với kháng insulin và tăng nguy cơ tim mạch, có thể xuất hiện năm trước khi bệnh tiểu đường loại 2.
Nhóm nhà khoa học thuộc trường Đại học Leicester (Anh), khám phá ra rằng các thành viên tham gia đều khẳng định lợi ích của việc giảm trọng lượng cơ thể, giảm chất béo trong chế độ ăn uống và chế độ tập luyện thể dục thường xuyên.
Những bệnh nhân đi thêm 2.000 bước chân, khoảng 20 phút, với tốc độ vừa phải mỗi ngày, giảm được 8% nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau 6 năm thực hiện.
"Những phát hiện này cung cấp bằng chứng mạnh mẽ nhất cho tầm quan trọng của hoạt động thể chất trong nhóm người bệnh nguy cơ cao và kết quả sẽ được thông báo cho các chương trình chữa bệnh tiểu đường và các chương trình phòng chống bệnh tim mạch trên toàn thế giới", tiến sĩ Thomas Yates dẫn đầu nhóm nghiên cứu, đại học Leicester, Anh cho biết.
Theo ông, đây là nghiên cứu đầu tiên xác định cụ thể lợi ích của việc thay đổithói quen đi bộ đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Mai Tân - Một thế giới/ American Live Wire

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét