Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Sản xuất cơ tim từ tế bào da

Các nhà khoa học Israel cho biết, có thể biến tế bào da của bệnh nhân thành tế bào cơ tim khỏe mạnh trong phòng thí nghiệm và hy vọng liệu pháp tế bào gốc này có thể được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân suy tim.
Trong nghiên cứu gần đây nhất, một nhóm các nhà khoa học ở Israel lấy tế bào da từ người đàn ông suy tim rồi cho vào hỗn hợp của các gen và hóa chất trong phòng thí nghiệm để tạo ra phương pháp điều trị bằng tế bào gốc. Các tế bào mà họ tạo ra đều trở thành các tế bào cơ tim khỏe mạnh. Khi những tế bào cơ tim này được cấy vào chuột, chúng lập tức liên kết với các mô cơ tim xung quanh.
Theo GS. Lios Gepstein, Trưởng nhóm nghiên cứu, điều mới mẻ và thú vị ở nghiên cứu này cho thấy hoàn toàn có thể lấy mô da từ một người đàn ông cao tuổi bị suy tim nặng và kết thúc bằng việc tạo ra những mô cơ tim khỏe mạnh và tươi trẻ của chính ông ta trên một chiếc đĩa trong phòng thí nghiệm - tương đương với tình trạng cơ tim của ông ta khi mới ra đời. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu nữa trước khi họ có thể thử nghiệm trên người.
           Phương Hà  (Theo BBC New,)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét