Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Ăn cải bó xôi khỏe tim

Để mang lại lợi ích bảo vệ tim hiệu quả nhất, theo các chuyên gia, bạn cần duy trì thói quen ăn các loại rau thuộc họ cải như cải bó xôi.

Một cuộc nghiên cứu quy mô vừa được tiến hành gần đây phát hiện rằng, những người thường xuyên ăn nhiều rau xanh có khả năng kéo giảm tỉ lệ tử vong, đặc biệt do các vấn đề về tim gây ra.
 
Tuy nhiên, để mang lại lợi ích bảo vệ tim hiệu quả nhất, theo các chuyên gia, bạn cần duy trì thói quen ăn các loại rau thuộc họ cải như cải bó xôi.
 
Cuộc nghiên cứu đã theo dõi 100.000 người, gồm cả đàn ông và phụ nữ trung niên ở Thượng Hải (Trung Quốc) - nơi mà đa số người dân đều có thói quen tiêu thụ rất nhiều loại rau, đặc biệt là các loại rau thuộc họ cải.
 
Kết quả cuộc nghiên cứu này cho thấy, những người thường xuyên thực hiện chế độ ăn hàng ngày nhiều rau xanh, có khả năng kéo giảm 15% nguy cơ bị tử vong trong suốt khoảng thời gian 5 năm nghiên cứu, đặc biệt là nguy cơ tử vong liên quan đến bệnh tim.
 
Điều đáng ngạc nhiên là riêng đối với những người tiêu thụ nhiều các loại rau xanh thuộc họ cải nhận được lợi ích bảo vệ cao nhất.
 
Theo các chuyên gia, cải bó xôi chỉ là một trong số những loại rau phổ biến thuộc họ cải.
 
Ngoài cải bó xôi, các loại rau như bông cải xanh, rau củ cải trắng, cải xoăn, súp lơ và bắp cải cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng đều là các nguồn giàu chất chống oxy hóa, vitamin và phytochiemicals, có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp kéo dài tuổi thọ của con người.
 
Ngoài ra, lợi ích tiềm tàng của các loại rau thuộc họ cải chính là do ở chúng có chứa chất sulforaphane - một dạng isothiocyante có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, giúp kéo giảm quá trình oxy hóa và các chứng viêm ở hệ tuần hoàn.
 Theo Trọng Nguyên - Phụ nữ TPHCM/ Realage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét