Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Khoai tây giúp giảm huyết áp

Qua nhiều cuộc thử nghiệm, các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng cho biết dùng vài củ khoai tây mỗi ngày không làm bạn tăng cân mà còn giúp giảm huyết áp.

Joe Vinson, giáo sư hóa học Đại học Scranton ở Pennsylvania phân tích, những bệnh nhân ăn 6-8 củ khoai tây nhỏ 2 lần/ngày trong một tháng, kết quả cho thấy, huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương của họ đã giảm đáng kể.
Hầu hết các bệnh nhân tham gia cuộc thử nghiệm là những người thừa cân hoặc béo phì. Nhiều người đã dùng thuốc hạ huyết áp cao trong thời gian nghiên cứu. Giáo sư Vinson đã chỉ ra rằng khoai tây là một thực phẩm tốt cho sức khỏe khi chúng không ở dưới dạng khoai tây chiên, hoặc phủ trên bề mặt hàm lượng chất béo cao như pho mát và kem chua.
Theo ông, khoai tây màu tím cũng như khoai tây có da màu đỏ hoặc màu vàng đều chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa.
“Mọi người thường nghĩ rằng khoai tây chỉ là một loại củ giàu tinh bột và không có gì khác nữa - giáo sư Vinson giải thích - thế nhưng khoai tây là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tôi rất ngạc nhiên khi một tỷ lệ rất lớn những người tham gia đã dùng thuốc, còn chúng tôi chỉ sử dụng khoai tây cho bệnh nhân nhưng kết quả cho thấy họ vẫn giảm huyết áp”.
Lona Sandon, một phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cũng cho biết: "Khoai tây là cây lương thực rất tốt cho sức khỏe. Chúng rất ít chất béo, ít calories và còn bổ sung chất dinh dưỡng giúp làn da tươi mịn”.
                                    
    Theo Lưu Ly - Phụ nữ TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét