Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Cách tránh dùng thuốc trong 7 bệnh thường gặp

Trên tạp chí Harvard Health Letter số mới nhất, các chuyên gia đã chỉ ra cách ứng xử đối với 7 căn bệnh quen thuộc mà không cần dùng thuốc.

Ngày nay, mọi người dùng thuốc cho hầu như mọi bệnh, nhưng thực tế, chế độ ăn và luyện tập lại là liệu pháp hiệu quả đối với nhiều chứng ốm đau.
 
Kiểm soát tốt chế độ ăn và chăm chỉ luyện tập thể dục sẽ giúp đẩy lùi nhiều loại bệnh
1. Viêm khớp: Sẽ là cơ hội tốt khi giảm cân vì nó sẽ làm giảm các cơn đau do viêm khớp. Hãy kết hợp giảm cân với tập thể dục và bạn có thể sẽ bớt đau hơn, nhanh nhẹn hơn. Ngay cả với những người không có nhu cầu giảm cân, các bài luyện tập không đặt sức nặng lên khớp, như bơi, cũng làm giảm đau.  
2. Cholesterol cao: Hàm lượng cholesterol độc hại LDL có thể giảm 5% nếu bạn tránh những thực phẩm có nhiều chất béo no. Bổ sung chất sợi và bơ thực vật cũng có tác dụng đó.
3. Suy giảm nhận thức: Việc luyện tập trí nhớ và các bài học não khác dường như giúp người già minh mẫn hơn. Nhưng các bài tập thân thể có thể có lợi cho não hơn là các bài tập tinh thần.
4. Suy nhược: Các hoạt động thể chất thường xuyên có tác dụng chống suy nhược rất hiệu quả.
5. Tiểu đường: Thể dục là cái phanh hiệu quả đối với lượng đường máu, vì các cơ được luyện tập trở nên dễ tiếp thu insulin hơn, giúp kéo đường ra khỏi máu. Ăn ít đồ ngọt và các loại tinh bột dễ tiêu hóa cũng giúp kiểm soát vấn đề này.
6. Cao huyết áp: Giảm cân, tập thể dục nhiều hơn và ăn ít muối đều làm giảm huyết áp.
7. Loãng xương: Các bài tập mang nặng gây sức ép lên xương, và mô xương phản ứng bằng cách trở nên cứng cáp hơn và dày đặc hơn, sẽ giúp ngăn chặn quá trình loãng xương. Bổ sung vitamin D và canxi cũng đứng đầu trong danh sách khuyến nghị đối với chế độ ăn.
Theo T. An - Vnexpress/LiveScience

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét