Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Dinh dưỡng hàng ngày cho sức khỏe của tim

Sức khỏe của trái tim quyết định sự sống của bạn. Vì vậy chế độ ăn uống hợp lý để có trái tim khỏe là việc làm cần thiết với mỗi người.

Chất béo là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, không thể loại bỏ chất béo khỏi bữa ăn hàng ngày. Chỉ có điều chúng ta hãy chọn sử dụng những chất béo có lợi và loại ra những chất béo có hại cho tim và cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, dầu đậu nành là một lựa chọn tốt cho việc bảo vệ sức khỏe tim mạch hiện nay.
Cá là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng giàu đạm giúp phòng chống bệnh tim mạch. Nên hạn chế chất đạm từ thịt và thay thế một phần bằng đạm thực vật như đậu, đỗ và đặc biệt là chất đạm từ các loại cá.
Rau xanh vẫn được ưu tiên hàng đầu cho trái tim của bạn bởi trong rau chứa nhiều chất giúp bảo vệ hệ tim mạch. Các chất này có nhiều trong thực phẩm màu vàng, đỏ và các loại rau có lá màu xanh đậm.
Theo các bác sỹ để có một trái tim khỏe mạnh, nên hạn chế chất bột đường tinh chế và thay bằng các loại lương thực như: ngũ cốc, các loại hạt, trái cây. Cần tránh các thức ăn nhiều cholesterol như óc, phủ tạng động vật. Mỗi người không nên ăn nhiều hơn 6g muối/ ngày.
Với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn sẽ không những có một trái tim khỏe mà còn tránh được những bệnh nguy hiểm khác.

Theo
Trần Hoài - Lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét